Áherslur iðjuþjálfa beinast að skólaumhverfinu í heild og að því að auka aðgang nemandans að tækifærum og upplifun með jafnöldrum í skólastofunni og öðru umhverfi skólans. Iðjuþjálfi horfir á hvaða færni nemandi þarf til að geta staðið á eigin fótum.
Aðkoma iðjuþjálfa að málum barna tengist meðal annars:
- Fín- og grófhreyfivanda
- Hegðunarvanda
- Athyglisbrest með/án ofvirkni (ADHD/ADD)
- Eru á einhverfurófi
- Sjónrænan úrvinnsluvanda
- Slaka munnvöðva
- Samhæfingu- og jafnvægisvanda
- Skynúrvinnsluvanda
- Vinna með nemendum með brotna sjálfsmynd
- Vinna með nemendur með slaka félagsfærni
- Auk alls þess sem getur hamlað þátttöku barns í skólalífinu.
Helstu verkefni iðjuþjálfa í skólanum eru m.a. að:
- Efla þátttöku nemenda við skólatengd verk
- Aðlögun umhverfis og viðfangsefna
- Ráðgjöf til nemenda, foreldra, kennara og annars starfsfólks
- Útvegun hjálpatækja
- Vinna að gerð einstaklingsnámskrá
- Þjálfun barna
Iðjuþjálfar nota matstæki til að gera mat á færni nemenda og fer eftir því hvað þarf að meta hvaða matstæki er valið og í framhaldi gerð íhlutun þar sem unnið er með ákveðna færni.
Myndrænt yfirlit