Námsmat

Kópavogsskóli hefur að markmiði að kenna nemendum að leggja sig fram og vanda sig við öll verkefni sem þeir taka sér fyrir hendur. Þar má nefna próf, verkefni og jákvæð samskipti.

Ávallt er verið að meta námsframvindu samkvæmt hæfniviðmiðum Aðalnámskrár grunnskóla jafnt og þétt yfir veturinn.

Hæfniviðmið Aðalnámskrár grunnskóla eru fjölmörg og eru þau sett upp á þann hátt að skóli þarf að hafa lokið mati á ákveðnum hæfniviðmiðum við lok 4., 7. og 10. bekkjar. Undantekning frá þessu eru nemendur með einstaklingsnámskrár.

Í Kópavogsskóla höfum við skipt hæfniviðmiðum niður á árganga til að ná utan um öll hæfniviðmiðin. Stundum kemur fyrir að sama hæfniviðmiðið sé metið oftar en einu sinni yfir skólagönguna.

Hæfnikort nemenda sýna hvaða hæfni nemandi á að búa yfir í hverri námsgrein og í helstu námsþáttum. Niðurstöður námsmatsins er á fimm stiga kvarða. Við endurgjöf er notað litakerfi þar sem grænt merkir að hæfni sé náð, gult merkir að hæfniviðmiðið þarfnist þjálfunar, fjólublátt merkir að nemandi sé á góðri leið í sínu námi, rautt þýðir að hæfni sé ekki náð og blátt táknar framúrskarandi hæfni. Hæfnikort er notað sem leiðsögn yfir skólaárið og er jafnframt grunnur að lokamati.

Námslotur í Mentor halda utan um kennslu og mat í öllum námsgreinum. Mat á viðmiðum er skráð á hæfnikort nemenda sem á að gefa skýra sýn á stöðu nemandans hverju sinni.

 

Einstaklingsnámskrár

 Einstaka nemendur í skólanum eru með einstaklingsnámskrár ýmist í einu eða fleiri fögum og víkja þær námskrár frá markmiðum Aðalnámskrár grunnskóla og miðar námsmat nemenda þá við þá námskrá. Einstaklingsnámskrár eru gerðar í samstarfi við foreldra/forráðamenn og eru þær undirritaðar af foreldrum/forráðamönnum viðkomandi nemenda.

 

Að vori fá nemendur námsmat með eftirfarandi hætti:

 1.-3. bekkur: Nemendur fá umsögn frá kennurum í hverju fagi fyrir sig sem og almenna umsögn.

4.-5. bekkur: Nemendur fá gefna einkunn í bókstöfum: A, B +, B, C+, C og D sem og almenna umsögn.

6.-10. bekkur: Nemendur fá gefna einkunn í bókstöfum: A, B +, B, C+, C og D.

Námsmat er skilgreint í  Aðalnámskrá grunnskóla en þar eru sett fram matsviðmið fyrir einstakar námsgreinar og námssvið. Námamat er gefið í bókstöfum og skilgreiningar bókstafanna eru:

Kvarði Námssvið/námsgrein
A Framúrskarandi hæfni og frammistaða í námi með tilliti til hæfniviðmiða námsgreinar  eða námssviðs.
B+ Mjög góð hæfni og frammistaða  í námi með tilliti til hæfniviðmiða námsgreinar eða námssviðs.
B Góð hæfni og frammistaða  í námi með tilliti til hæfniviðmiða námsgreinar eða námssviðs.
C+ Heldur góð hæfni og frammistaða  í námi með tilliti til hæfniviðmiða námsgreinar eða námssviðs.
C Sæmileg  hæfni og frammistaða í námi með tilliti til hæfniviðmiða  námsgreinar eða námssviðs. Heldur góð hæfni og frammistaða  í námi með tilliti til hæfniviðmiða námsgreinar eða námssviðs.
D* Hæfni og frammistaða í námi ábótavant með tilliti til hæfniviðmiða námsgreinar eða námssviðs.

 

*einkunnin D og stjörnumerktar einkunnir fela í sér einstaklingsmiðaða umsögn.

Í aðalnámskrá grunnskóla eru tilgreind þau markmið sem kennarar vinna eftir og mynda einkunnir nemenda. Markmiðin eru sýnd fyrir hvert stig og í þeim kemur fram hvaða færni nemendur eiga að hafa náð við lok 4. bekkjar, 7. bekkjar og 10. bekkjar. Það er síðan hvers skóla að ákveða hvaða markmið eiga að nást í hverjum árgangi. Hér má sjá skilgreiningu á því hvenær markmið hverrar námsgreinar eiga að hafa náðst í Kópavogsskóla. 

Lokaeinkunn 10. bekkinga ræðst síðan af öllum markmiðum námskrárinnar og hvernig þeim hefur tekist að tileinka sér þau.